หน้าแรก ITA แบบสอบถามความฯ Facebook Admin webmail   facebook   Line

รายงานผลการใช้จ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

รายงานผลการใช้จ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564


          ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลลำดวน ได้ตั้งงบประมาณรายจ่ายจากรายได้ที่จัดเก็บเอง หมวดภาษีจัดสรร และหมวดเงินอุดหนุนทั่วไป เป็นจำนวเนิงทั้งสิ้น 68,375,000 บาท
          ผลการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 มีการเบิกจ่ายจากรายได้ที่จัดเก็บเอง หมวดภาษีจัดสรร และหมวดเงินอุดหนุนทั่วไป จำนวน 3,124,230.78 คิดเป็นร้อยละ 0.45 ของงบประมาณที่ตั้งไว้ การเบิกจ่ายจำแนกตามแผนงานดังนี้
          1. แผนงานงบกลาง งบประมาณทั้งสิ้น 20,720,230.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 1,498,218.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 7.23
          2. งานบริหารทั่วไป งบประมาณทั้งสิ้น 17,768,300.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 16,616,771.32 บาท คิดเป็นร้อยละ 4.93
          3. แผนงานการรักษาความสงบภายใน งบประมาณทั้งสิ้น 1,873,020.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 50,000.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 2.66
          4. แผนงานการศึกษา งบประมาณทั้งสิ้น 12,862,310.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 347,118.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 2.69
          5. แผนงานแผนงานสาธารณสุข งบประมาณทั้งสิ้น 2,737,020.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 102,950.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 3.76
          6. แผนงานแผนงานสังคมสงเคราะห์ งบประมาณทั้งสิ้น 870,080.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 58,540.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 6.72
          7. แผนงานแผนงานเคหะและชุมชน งบประมาณทั้งสิ้น 405,000.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0
          8. แผนงานแผนงานสร้างความเข้มแข็งของชุมชน งบประมาณทั้งสิ้น 80,000.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0
          9. แผนงานแผนงานการศาสนา วัฒนธรรม และนันทนาการ งบประมาณทั้งสิ้น 410,000.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0
          10. แผนงานแผนงานอุตสาหกรรมและการโยธา งบประมาณทั้งสิ้น 10,126,720.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 189,875.30 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.87
          11. แผนงานแผนงานการเกษตร งบประมาณทั้งสิ้น 522,320.00 บาท มีผลการการเบิกจ่ายจำนวน 0.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 0

ปัญหาอุปสรรค
          1. มีการเปลี่ยนแปลงรายการ/งบรายจ่าย/แบบรูปรายการ/พื้นที่ดำเนินการหรือยกเลิกโครงการเพราะปัญหาพื้นที่ดำเนินการ
          2. มีการเปลี่ยนแปลงระเบียบ กฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี ทำให้การดำเนินการล่าช้า
          3. การกำหนดคุณลักษณะเฉพาะและราคากลางครุภัณฑ์ มีความล่าช้าเนื่องจากเจ้าหน้าที่ขาดความรู้ ความเชี่ยวชาญในการกำหนดคุณลักษณะของครุภัณฑ์นั้น ๆ

แนวทางแก้ไข
          1. แต่งตั้งคณะทำงานเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และประชุมเร่งรัด ติดตาม การดำเนินงานและการเบิกจ่ายอย่างต่อเนื่อง
          2. จัดทีมที่ปรึกษา เพื่อให้คำแนะนำหน่วยงานดำเนินการพร้อมทั้งจัดทำแผนการติดตามหน่วยดำเนินการโดยตรง เพื่อรับทราบปัญหาความล่าช้า และเสนอแนะแนวทางแก้ไขโดยทีมที่ปรึกษา
          3. จัดทำแผนการเบิกจ่ายและมีข้อตกลงร่วมกันกับหน่วยดำเนินการ เพื่อให้การดำเนินงานและการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามแผน พร้อมติดตามผลการดำเนินงานและผลการเบิกจ่ายทุกสัปดาห์ และประเมินสถานการณ์เพื่อเร่งรัดหน่วยที่ดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามแผน
          4. การป้องกันปัญหาเกิดซ้ำซ้อนในการจดทำโครงการในปีงบประมาณต่อไปให้หน่วยงานที่เสนอโครงการ ตรวจสอบและเตรียมความพร้อมในการดำเนินการ และให้กองช่างตรวจสอบความถูกต้องเรื่องแบบรูปรายการ เพื่อป้องกัน การยกเลิก เปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดความล่าช้าในการดำเนินงาน
 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

No comments yet